02862702191

Lựa chọn bộ lọc nước gia đình

Lựa chọn một bộ lọc nước sạch là rất khó khăn, vì chúng ra có nhiều sự lựa chọn, không biết phương pháp nào thực sự phù hợp, sự khác nhau giữa chúng là gì

Ngày đăng: 09-10-2014

2,096 lượt xem

Chọn một bộ lọc nước

Trước khi lựa chọn một bộ lọc nước, bạn nên xem xét chất lượng của các nước bạn muốn dùng để uống. Nếu bạn đang mong muốn một chất lượng nước cho gia đình sinh hoạt hằng ngày thì một bộ lọc lõi lọc carbon đơn giản có thể phù hợp với nhu cầu của bạn. Nếu bạn muốn loại bỏ sạch hơn nữa hóa chất, kim loại nặng và vi khuẩn từ nước uống của bạn sau đó một bộ lọc lõi tinh hoặc bộ lọc thẩm thấu ngược RO có thể xem xét và đưa vào sử dụng.

Một bộ lọc nước (bất kỳ thương hiệu) phải kết hợp với ít nhất một trong các loại lọc:

- Thẩm thấu ngược

- Carbon

- Trao đổi ion

- Gốm sứ

- KDF

- Màng

- Có cách nào khác để loại bỏ chất bẩn và hóa chất từ ​​nước. Cho dù đó là một đơn vị di động, một ống nước trong đơn vị, một giai đoạn duy nhất hoặc bộ lọc ba giai đoạn, chất lượng nước phụ thuộc vào quá trình lọc, hoặc các loại chất liệu lọc qua các giai đoạn.

- Các dòng nước có chất lượng tốt nhất được sản xuất bởi một máy lọc nước có thể loại bỏ các chất tan trong nước và do đó làm giảm TDS (tổng chất rắn hòa tan) trong nước.

TRONG NƯỚC CÓ NHỮNG GÌ ?

 Các chất được tìm thấy trong nước có thể được đưa vào 3 nhóm cơ bản: hóa chất (hữu cơ và vô cơ), kim loại và vi khuẩn.

Hầu hết các loại bộ lọc loại bỏ các hóa chất hữu cơ như clo, đó là nguyên nhân chính của vị và mùi. Nhưng những gì về những điều bạn không thể cảm nhận được là vi khuẩn nhỏ và virus, các chất vô cơ là vấn đề khó khăn nhất để loại bỏ.

Chỉ có 3 phương pháp lọc nước sẽ loại bỏ các hóa chất vô cơ, hóa chất hữu cơ và kim loại nặng. Họ là Deioniser (trao đổi ion), thẩm thấu ngược và chưng cất.

Chỉ có 2 trong số này sẽ loại bỏ tất cả các loại vi khuẩn và virus là thẩm thấu ngược và chưng cất.

VI KHUẨN?

Vi khuẩn rất nhỏ lơ lửng trong nước (như bụi bẩn) và có thể được loại bỏ bằng cách sàng lọc. Một bộ lọc đánh giá tại một micron hoặc nhỏ hơn nữa sẽ loại bỏ vi khuẩn và u nang như Giardia và Crystosporodium.

Đánh giá micron là đề cập đến kích thước của các hạt có thể được loại bỏ ra khỏi nước bỏ. Các chất rất nhỏ, lơ lửng có thể được loại bỏ ra khỏi nước thông qua một bộ lọc tốt. Tuy nhiên, nó lại không loại bỏ hóa chất hòa tan hoặc các kim loại nặng, vv

Bạc đã được ngâm tẩm carbon có thể giết chết (không loại bỏ) vi khuẩn, vì vi khuẩn không thể tiếp xúc với bạc.

Thẩm thấu ngược hay chưng cất là sự lựa chọn tốt nhất để loại bỏ hóa chất và vi khuẩn từ nước.

SO SÁNH CÁC LOẠI LỌC

Bộ lọc lõi

Một trong những yếu tố chính để xem xét khi lựa chọn một máy lọc nước loại lõi là sự sẵn có của lõi lọc thay thế và dễ dàng thay thế lõi lọc. Một số bộ lọc phù hợp với bộ lõi lọc, có thể thay thế rất nhanh chóng, sạch sẽ và dễ dàng không yêu cầu các công cụ hỗ trợ. 

Các bộ lọc khác sử dụng lõi lọc tiêu chuẩn tạo cho bạn sự linh hoạt để sử dụng các loại bộ lọc khác nhau. Điều này cho phép bạn thay đổi chất lượng nước của bạn cũng như nhu cầu hoặc vấn đề bạn quan tâm.

Thẩm thấu ngược

Về cơ bản, bạn sẽ nhận được nước rất tinh khiết từ hầu hết các thương hiệu hoặc các mô hình của bộ lọc thẩm thấu ngược. Khi quyết định sử một hệ thống thẩm thấu ngược, cần xem xét đến chất lượng của nó, cho dù nó có chứng nhận NSF, nơi sản xuất, dễ bảo trì, chi phí thời gian và tất nhiên những gì phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

LÀM THẾ NÀO LỌC QUA NHIỀU GIAI ĐOẠN?

Thường thì không cần phải có quá nhiều các giai đoạn. 

Có nhiều giai đoạn  vì họ nghĩ rằng  nhiều giai đoạn hơn, chất lượng nước tốt hơn nhưng điều đó  thực sự chỉ để tăng thêm chi phí vận hành.

Tại sao phải trả nhiều hơn cho trên sẽ thay thế mà bạn không cần? Đây là một yếu tố để xem xét khi lựa chọn một bộ lọc nhiều giai đoạn.

Công ty môi trường Đông Châu là nhà nhập khẩu và phân phối các loại lõi lọc, giấy lọc, bình lọc, túi lọc, lọc khí, khử mùi phòng sạch, nhà xưởng công nghiệp... sẽ tư vấn cho bạn loại sản phẩm phù hợp với nhu cầu với chi phí thấp nhất. Hotline 08 3910 0189 hoặc 0934 062 768

 

 

⇒ Các lõi lọc chất lỏng khác

⇒ Lõi lọc than hoạt tính khử mùi

⇒ Các loại bình sử dụng lõi lọc

⇒ Lõi lọc hóa chất

⇒ Lõi lọc sợi quấn core inox

⇒ Lõi lọc Graver

⇒ Lõi lọc 3M

Công ty TNHH Xây Dựng Môi Trường Đông Châu

Vui lòng gọi: 028.62702191 - lienhe@dongchau.net 

đông châu cung cấp sản phẩm lọc chính hãng toàn quốc

màng lọc nước ro công nghiệp đông châu

giấy lọc nước công nghiệp